Sản Phẩm bán chạy
GIấy A4 Idea 70

GIấy A4 Idea 70

Giá : Liên Hệ
GIấy A4 Natural 70

GIấy A4 Natural 70

Giá : Liên Hệ
GIấy A4 Cppy Paper 60

GIấy A4 Cppy Paper 60

Giá : Liên Hệ
GIấy A4 Paper One 70

GIấy A4 Paper One 70

Giá : Liên Hệ
GIấy A4 Primary 70

GIấy A4 Primary 70

Giá : Liên Hệ
Giấy A4 ĐL 70

Giấy A4 ĐL 70

Giá : Liên Hệ
Giấy A4 Excel Đen ĐL70

Giấy A4 Excel Đen ĐL70

Giá : Liên Hệ
Giấy Cuộn Việt Nam

Giấy Cuộn Việt Nam

Giá : Liên Hệ
Giấy A4 Double A 70

Giấy A4 Double A 70

Giá : Liên Hệ

Tin Tức

Tổng hợp thông tin tình hình thị trường

THÔNG TIN QUỐC TẾ:

1.        Việc Chính phủ Trung Quốc triển khai mạnh mẽ chính sách cấm nhập khẩu giấy Mixed và nguồn cung hạn chế của bột giấy đã làm cho thị trường nội địa của quốc gia này biến động mạnh: giá nguyên liệu nói chung (cả bột giấy và giấy tái chế) đều tăng ở mức cao kỷ lục, các nhà máy sản xuất bao bì tranh giành nhau mua giấy OCC nên đã đẩy giá mặt hàng lên 300USD/tấn.

2.        Việc xem xét gia hạn giấy phép nhập khẩu giấy phế liệu của các Nhà máy sản xuất bao bì tại Trung Quốc đang kéo dài, nên cũng ảnh hưởng mạnh đến lượng nhập khẩu giấy phế liệu đã phân loại từ Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.

3.        Các nhà cung cấp giấy phế liệu chỉ bán được một lượng hạn chế vào Trung quốc đã khiến lượng tồn kho giấy phế liệu tăng cao. Họ buộc phải chào giảm giá để đẩy bớt lượng hàng tồn kho, cụ thể: giấy JOCC 95/5 đang chào 245USD/tấn, giá EOCC và MEOCC đang chào ở mức 220-225USD/tấn - giảm 20USD/tấn so với tuần trước.

4.        Việc khan hiếm nguyên liệu tại Trung Quốc, nên giá giấy các loại nội địa của nước này đang ở mức rất cao, nên các nguồn cung giấy kraftliner, testliner và medium gia keo lại đổ dồn về Trung Quốc. Nhiều nhà máy bao bì tại Trung quốc và các công ty thương mại đa quốc gia đang đẩy mạnh việc thu mua từ các nước có giá rẻ như: Indonesia, Thái lan và Việt Nam. Đặc biệt, mặt hàng giấy medium gia keo đang được ưu tiên mua với số lượng lớn, vì công suất sản xuất mặt hàng này hầu như đã hết (theo báo cáo của RISI).

5.        Nhu cầu bao bì đang và sẽ tăng cao nên các Nhà máy bao bì dự định sẽ hoạt động hết công suất (khoảng 98% công suất khả dụng – Theo RISI), nên nhu cầu giấy các loại cũng sẽ tăng mạnh trong các tháng tới.

6.        Đồng Dollar Mỹ đang suy giảm nên đã làm tăng giá khi xuất khẩu.

 

Chính phủ Trung quốc có Chính sách, chủ trương kiên quyết thực thi công việc BVMT vì mức ô nhiễm đã vượt mức giới hạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Một mặt nghiêm cấm nhập khẩu 24 mặt hàng phế liệu từ bên ngoài đổ vào quốc gia của họ trong đó có giấy hỗn hợp (MIX) thu hồi, mặt khác loại bỏ hàng loạt các nhà máy gây ô nhiễm và bắt buộc chuyển đổi sử dụng than đá đốt nồi hơi qua loại nhiên liệu khác như gas, dầu mazut...

 Tập đoàn Cheng Loong có 1 nhà máy công suất khoảng 450,000 tấn gần Thượng hải đã đóng cửa do ảnh hưởng việc nghiêm cấm này, vì nếu sử dụng nhiên liệu khác họ không còn lợi nhuận. Và nhiều ngành nghề khác đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng chứ không riêng gì về ngành sản xuất giấy.

 Do đó tình hình thị trường trong nước của Trung quốc đang thiếu hụt nguồn cung không đủ đáp ứng cầu nên giá cả sẽ tăng lên. Các NM giấy FDI tại Việt nam mới đi vào hoạt động sẽ tập trung xuất khẩu về TQ để ổn định sản xuất trong khi chưa có đủ thị trường tiêu thụ tại Việt nam.

  Hiện nay Nine Dragon đang đầu tư 03 - 05 dây chuyền mới tại TQ để lấp vào khoảng trống thiếu hụt này, Lee & Man và nhiều tập đoàn giấy lớn của TQ cũng đang triển khai thực hiện như thế này.

 

THÔNG TIN TRONG NƯỚC:

1.        Các công ty FDI đã và đang có chủ trương xuất khẩu lượng lớn về Trung Quốc nhằm bù đắp lượng thiếu hụt do nhu cầu tăng cao tại thị trường này và giá tốt hơn thị trường Việt Nam (Trung bình từ 20-30USD/tấn cho các loại giấy).

2.        Các công ty FDI cũng chủ trương hạn chế mua giấy thu gom nội địa vì tạp chất, độ ẩm và chất lượng sơ sợi không ổn định. Với tình hình giá nguyên liệu đang giảm mạnh, các đơn vị này sẽ chuyển sang mua giấy theo thứ tự ưu tiên: JOCC, EOCC, AOCC, Úc và MEOCC, KOCC (hai nguồn này được ưu tiến cuối cùng vì chất lượng phập phù, không ổn định về tạp chất và độ ẩm cao).

3.        Các công ty bao bì (cả FDI và local) cũng đã đồng loạt tăng giá bán công đoạn 2-3 từ 10-12% vào đầu tháng 9/2017. Nếu thành công thì giá bao bì sẽ tăng từ 15-20% so với đầu năm 2017.

4.        Các công ty FDI đã có thông tin tăng giá giấy từ 500 ngàn – 01 triệu trong tháng 09/2017, trong đó có DN FDI vừa tăng thành công 600 ngàn (chia làm 02 đợt từ tháng 6/2017) và vẫn chưa có thông tin mới của tháng 09/2017.

5.        Giá OCC từ Cambodia đã chào giá giảm 100 đ/kg so với tuần trước vì cả Thái Lan và Việt Nam đều hạn chế mua. Các đầu nậu kinh doanh giấy từ Cambodia về Việt Nam đang chào bán cho các Nhà máy trong nước theo kiểu Tender (nhà máy mua cao nhất hiện nay là với giá 5,600đ/kg – thanh toán ngay khi đổ hàng, độ ẩm 14%).

6.        Giá xăng dầu tăng nhẹ 460 đ/lít vào hôm qua 19/08 và sẽ tăng tiếp khoảng 500 đ/lít trong thời gian tới. Nên nhiều khả năng cước phí vận chuyển sẽ tăng nhẹ trong tháng 09/2017

 

Sẽ rất dễ nhận ra điểm yếu của ngành giấy Việt Nam là tầm nhìn xa chưa có và vốn quá ít để cạnh tranh với FDI.

Thời gian qua, lần lượt giấy in báo (ảnh hưởng nhiều do công nghệ phát triển), giấy in viết: nay đã không còn nhà máy Phía Nam nào chỉ toàn là giấy nhập từ Indo, Thái Lan và Malayxia.

Chỉ còn giấy bao bì và Tissue, nên sẽ phải có những bước đột phá trong tư duy, hành động để có thể cạnh tranh với FDI trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp trong nước nên nhanh chóng sắp xếp thay đổi về công nghệ máy móc thiết bị, công tác quản trị điều hành, khắc phục các điểm yếu của mình để tồn tại và phát triển.



Các tin khác

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN GIẤY THANH HUYỀN

Địa chỉ: Số 19/13  Vĩnh Phú 35, KP Tây, P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương

Số ĐKKD 3702195443 do Sở KHĐT T. Bình Dương cấp ngày 01/07/2013

Người đại diện: Hồ Văn Thành

Điện thoại & ZALO: 0931200072 ( C.HOA )

Điện thoại & ZALO: 0939936080 ( A.TRÍ )

Email 1: thanhhuyencompany@yahoo.com

Email 2: thanhhuyencompany13@gmail.com

Email nhận HD: thanhhuyencompany13@meinvoice.vn

Website: giayinthanhhuyen.com

http://doanhnghiep24h.net/cty-tnhh-mtv-giay-thanh-huyen-720-detail.html

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

 

 

 

Mạng xã hội:
Đăng ký nhận tin

Nhập email của bạn để nhận được thông tin khuyến mãi từ chúng tôi

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Thống kê tuần: 417
  • Thống kê tháng : 1792
  • Tổng: 187667

Copyright © 2017 by Thanh Huyền. All rights reserved. Design by Nina., Ltd